Sjá spjallþráð - Löggilt iðngrein :: www.ljosmyndakeppni.is
InnskráningInnskráning
Löggilt iðngrein
Fara á blaðsíðu Fyrra  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Næsta

Senda inn nýjan spjallþráð   Senda svar á spjallþráð    Forsíða -> Umræður -> Hið Opinbera
Sjá síðustu spjallþræði :: Sjá næstu spjallþræði  
Höfundur Skilaboð
pallibjoss

Skráður þann: 18 Apr 2005
Staðsetning: Rvík.
Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 14:42:44    Efni innleggs: Svara með tilvísun

kristinnf skrifaði:
unneva skrifaði:
DanSig skrifaði:

...

...
...
...
... Ef kyndiklefinn minn virkar þá bara virkar hann sama hvað mér finnst. Það getur hinsvegar enginn sagt mér að brúðkaupsmyndirnar mínar séu víst flottar og uppfylli alla staðla ef mér finnst þær ljótar.

Eins merkilegt og það nú er, þá er ótrúlega fyrirsjáanlegt hvað fólki finnst flott og þar að leiðandi hægt að staðla svona vinnu. Ljósmyndari sem ástundar stöðluð vinnubrögð og hefur nauðsynlega þekkingu hefur því líkurnar með sér.

Að sjálfsögðu gerir það það. Mitt álit hefur alla tíð verið það að fara evrópsku leiðina, það er og verður alltaf krafist menntunar og réttinda í margar sérgreinar Ljósmyndunar, en þessi lögverndun á hugtakinu Ljósmyndari er þessi blessaða tímaskekkja og þarf að leiðrétta.

Ljósmyndun er LIST - Með myndavél í hönd og heiminn til afnota

http://pallibjoss.123.is
Til baka efst á síðu
Skoða notanda Senda einkapóst Senda póst Heimsækja heimasíðu sendanda MSN-skilaboð
kristinnf

Skráður þann: 28 Mar 2007
Staðsetning: Reykjavík
Ýmsar
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 14:46:48    Efni innleggs: Svara með tilvísun

unneva skrifaði:
kristinnf skrifaði:
unneva skrifaði:
DanSig skrifaði:

...

...
...
...
... Ef kyndiklefinn minn virkar þá bara virkar hann sama hvað mér finnst. Það getur hinsvegar enginn sagt mér að brúðkaupsmyndirnar mínar séu víst flottar og uppfylli alla staðla ef mér finnst þær ljótar.

Eins merkilegt og það nú er, þá er ótrúlega fyrirsjáanlegt hvað fólki finnst flott og þar að leiðandi hægt að staðla svona vinnu. Ljósmyndari sem ástundar stöðluð vinnubrögð og hefur nauðsynlega þekkingu hefur því líkurnar með sér.

Ef það bara væri rétt ...

Alveg eins og það er fyrirsjáanlegt og þekkt hvernig heilinn í okkur bregst við ákveðnu áreiti. Mynduppbygging er ágætis dæmi um það hvernig þetta er notað.
Til baka efst á síðu
Skoða notanda Senda einkapóst
DanSig

Skráður þann: 25 Nóv 2004
iPhone 4s
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 14:47:45    Efni innleggs: Svara með tilvísun

unneva skrifaði:
kristinnf skrifaði:
unneva skrifaði:
DanSig skrifaði:

...

...
...
...

Ef það bara væri rétt ...

það er rétt... auðvitað eru til undantekningar... fólk sem finnst allt ljótt sem öðrum finnst fallegt og öfugt... en í heildina finnst öllum sömu hlutirnir fallegir...

ljósmyndun er ekkert annað en þróun á listmálaranum.. Rembrandt, Van Gogh, DaVinci, Botticelli, Michelangelo, Hieronymus Bosch allt málarar sem fylgdu fastri formúlu, bæði í litanotkun, formi og uppröðun.. gullinsniðið var allsráðandi hjá þeim öllum og enn þann dag í dag meira en 600 árum síðar þá þykja myndirnar þeirra enn vera fallegar og bera af öðrum myndum sem fylgdu formúlunni ekki eins vel.

það sama gildir í ljósmyndun... eini munurinn er að það þurfa ekki allir að sitja kjurrir í viku á meðan maður tekur myndina....
unneva

Skráður þann: 18 Jan 2005
Canon EOS 5D
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 14:57:09    Efni innleggs: Svara með tilvísun

Jájá en þú staðlar ekkert svona vinnu. Allavega finnst mér það hálf kjánaleg pæling.

... Þótt reyndar finnist mér það kómísk tilhugsun að hugsa um ríkisstaðla á portretum, ríkisstaðla á landslagsljósmyndum o.s.frv. ... Rolling Eyes

Það er hinsvegar allt önnur pæling að staðla vinnubrögð. Það er hægt að kenna ákveðin handtök og vinnulag sem gefur mjög líklega af sér betri og skilvirkari vinnu. Ég held að allt nám snúist svolítið um það. En mér persónulega finnst líka að fólk sem vill gera það að atvinnu sinni að vera ljósmyndari eigi að fara í skóla og læra það. Mér finnst bara að það eigi að vera í listaháskóla.

En ég segi líka aftur. Ljósmyndun á ekkert skylt við margar aðrar iðngreinar ekki frekar en hún á mikið skylt við margar háskólagreinar. Hér er enginn að bera saman ljósmyndun og lífefnafræði, hvers vegna að bera saman ljósmyndun og pípulagnir?

Ef ljósmyndun hefði verið færði í Listaháskólann fyrir 7 árum síðan þá værin enginn með svona fáránlegan samanburð í gangi núna ...
Skoða notanda Senda einkapóst Heimsækja heimasíðu sendanda
pallibjoss

Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:07:17    Efni innleggs: Svara með tilvísun

unneva skrifaði:
Jájá en þú staðlar ekkert svona vinnu. Allavega finnst mér það hálf kjánaleg pæling.

... Þótt reyndar finnist mér það kómísk tilhugsun að hugsa um ríkisstaðla á portretum, ríkisstaðla á landslagsljósmyndum o.s.frv. ... Rolling Eyes

Það er hinsvegar allt önnur pæling að staðla vinnubrögð. Það er hægt að kenna ákveðin handtök og vinnulag sem gefur mjög líklega af sér betri og skilvirkari vinnu. Ég held að allt nám snúist svolítið um það. En mér persónulega finnst líka að fólk sem vill gera það að atvinnu sinni að vera ljósmyndari eigi að fara í skóla og læra það. Mér finnst bara að það eigi að vera í listaháskóla.

En ég segi líka aftur. Ljósmyndun á ekkert skylt við margar aðrar iðngreinar ekki frekar en hún á mikið skylt við margar háskólagreinar. Hér er enginn að bera saman ljósmyndun og lífefnafræði, hvers vegna að bera saman ljósmyndun og pípulagnir?

Ef ljósmyndun hefði verið færði í Listaháskólann fyrir 7 árum síðan þá værin enginn með svona fáránlegan samanburð í gangi núna ...

Þetta væri eins þrátt fyrir það. Málið er þessi lögverndun á hugtakinu Ljósmyndari sem ruglar allt.

Í öll þau ár sem ég hef verið að dunda mér með mínar myndavélar, hef ég margoft verið beðinn um allskonar myndatökur, en hef ætíð neitað á þeirri forsendu að ég sé áhugamaður. Og alltaf bent á stofur og lærða. Nánast öll mótsvör hafa verið á þá leið að fólk vill ekki staðlaðar, gráar tilfinnigalausar uppstilltar myndir, vill fá að ráða þessu sjálft, því þetta eru þeirra persónulegu minningar til eignar um ókomna tíð. Og vill hafa síðasta orðið um útkomuna.

Almenningur lítur á stofurnar og lærða sem reglugerðarbákn og óhreyfanleika.

Til baka efst á síðu
Skoða notanda Senda einkapóst Senda póst Heimsækja heimasíðu sendanda MSN-skilaboð
DanSig

iPhone 4s
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:09:10    Efni innleggs: Svara með tilvísun

held að flestir séu sammála um að LHÍ eigi að kenna ljósmnyndun sem BA gráðu, og að sjálfsögðu á að halda lögvernduninni... án hennar sér ekki nokkur maður ástæðu til að fara í 3 ára nám til að gera það sem þeir geta gert án þess að fara í skóla.. bara gera það ekki eins vel....
unneva

Skráður þann: 18 Jan 2005
Canon EOS 5D
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:12:44    Efni innleggs: Svara með tilvísun

pallibjoss skrifaði:
unneva skrifaði:

Þetta væri eins þrátt fyrir það. Málið er þessi lögverndun á hugtakinu Ljósmyndari sem ruglar allt.

Í öll þau ár sem ég hef verið að dunda mér með mínar myndavélar, hef ég margoft verið beðinn um allskonar myndatökur, en hef ætíð neitað á þeirri forsendu að ég sé áhugamaður. Og alltaf bent á stofur og lærða. Nánast öll mótsvör hafa verið á þá leið að fólk vill ekki staðlaðar, gráar tilfinnigalausar uppstilltar myndir, vill fá að ráða þessu sjálft, því þetta eru þeirra persónulegu minningar til eignar um ókomna tíð. Og vill hafa síðasta orðið um útkomuna.

Almenningur lítur á stofurnar og lærða sem reglugerðarbákn og óhreyfanleika.

Það getur vel verið en ég er líka þeirrar skoðunar að fólk eigi að læra það sem það langar að gera svo framarlega sem það sé hægt að læra það. Mér finnst ekkert að því svo sem að ljósmyndari sé lögverndað starfsheiti eins og svo margt annað. Ég meina maður má ekki titla sig bókasafnsfræðing eða kokk án þess að vera með skírteini.

Ég tróð mér aðalega inn í þessa umræðu til að vekja athygli á því hversu kjánalegt væri að bera saman mjög ólíkar iðngreinar og vera þrefandi um einhver trygginga- og skaðabótamál.
Skoða notanda Senda einkapóst Heimsækja heimasíðu sendanda
pallibjoss

Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:20:33    Efni innleggs: Svara með tilvísun

DanSig skrifaði:
held að flestir séu sammála um að LHÍ eigi að kenna ljósmnyndun sem BA gráðu, og að sjálfsögðu á að halda lögvernduninni... án hennar sér ekki nokkur maður ástæðu til að fara í 3 ára nám til að gera það sem þeir geta gert án þess að fara í skóla.. bara gera það ekki eins vel....

Lögverndunin er bullið í þessu og markaðurinn á að fá að ráða hér eins og annarsstaðar. Förum evrópsku leiðina.

Þeir sem ætla sér langt í Ljósmyndun, fara eðlilega í nám til þess, með gott nám á bakinu hafa þeir einstaklingar eðlilega oddaaðstöðu þegar kemur að vinnu fyrir fyrirtæki, opinberar stofnanir og fleiri sem setja slík skilyrði.

Til baka efst á síðu
DanSig

iPhone 4s
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:35:01    Efni innleggs: Svara með tilvísun

pallibjoss skrifaði:
DanSig skrifaði:

Lögverndunin er bullið í þessu og markaðurinn á að fá að ráða hér eins og annarsstaðar. Förum evrópsku leiðina.

Þeir sem ætla sér langt í Ljósmyndun, fara eðlilega í nám til þess, með gott nám á bakinu hafa þeir einstaklingar eðlilega oddaaðstöðu þegar kemur að vinnu fyrir fyrirtæki, opinberar stofnanir og fleiri sem setja slík skilyrði.

er þá ekki alveg eins hægt að gefa allt frjálst og sleppa allri lögverndun á öllum greinum ?

þeir sem ætla sér langt þeir fara í nám... ég vill bara ekki vera einn af fyrstu viðskiptavinum nýrra lækna og lögfræðinga sem eru ekki búnir að fara í námið.....
pallibjoss

Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:37:59    Efni innleggs: Svara með tilvísun

DanSig skrifaði:
pallibjoss skrifaði:
DanSig skrifaði:

er þá ekki alveg eins hægt að gefa allt frjálst og sleppa allri lögverndun á öllum greinum ?

þeir sem ætla sér langt þeir fara í nám... ég vill bara ekki vera einn af fyrstu viðskiptavinum nýrra lækna og lögfræðinga sem eru ekki búnir að fara í námið.....

Núna ertu bara með útúrsnúninga, í Evrópu er Ljósmyndun ekki skilgreind sem Iðngrein, vonandi ferðu að fatta þetta Smile Allur þessi óraunhæfi samanburður er bara málþóf.

Til baka efst á síðu
DanSig

iPhone 4s
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:52:52    Efni innleggs: Svara með tilvísun

í Danmörku er ljósmyndun kennd sem iðngrein.. er ekki nær að miða við Norðurlöndin eins og er venjulega gert ?
Gaflarinn

Skráður þann: 28 Des 2007
Staðsetning: Hafnarfjörður
Canon EOS 40D
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 15:58:07    Efni innleggs: Svara með tilvísun

pallibjoss skrifaði:
DanSig skrifaði:

Þar sem að mér finnst þessi umræða um lögverndun vera á villigötum þá ætla ég aftur að taka þátt í henni.

Ég get ekki fundið neitt í lagasafni Alþingis um lögverndun á heitinu ljósmyndari. Ekki heldur nein lög um ljósmyndun frekar en um múrara, rafvirkja og smiði.

Ég fann lög um eina iðngrein sem er:
Lög um bryta og matreiðslumenn á farskipum og fiskiskipum
Má finna hér: http://www.althingi.is/dba-bin/unds.pl?txti=/wwwtext/html/lagasofn/138a/1961050.html&leito=matrei%F0sluma%F0ur#word1
Þar segir ekki neitt um það að starfsheitið sé lögverndað.

Ein lög fann ég um lögverndað starfsheiti en það eru lög um:
Lög um rétt manna til að kalla sig viðskiptafræðinga eða hagfræðinga
Má finna hér:Lög um rétt manna til að kalla sig viðskiptafræðinga eða hagfræðinga
Þar kemur fram hverjir mega kalla sig viðskipta eða hagfræðinga

Svo kemur hér eitt dæmi um lögfræðinga og lögmenn merkilegt nokk þá eru ekki nein lög um lögfræðinga en til eru lög um lögmenn sem má finna hér: http://www.althingi.is/dba-bin/unds.pl?txti=/wwwtext/html/lagasofn/138a/1998077.html&leito=l%F6gma%F0ur#word1
Þar kemur fram hverjir mega kalla sig lögmenn.

Samkvæmt minni stuttu rannsókn þá tel ég að menn séu svolítið að fara fram úr sér þegar verið er að tala um "lögverndun"

En aftur á móti er sjálfsagt að allir læri það fag sem að þeir vilja vinna við og allir ættu einungis að skipta við þá sem hafa tilskilin réttindi eða nám.

Því vona ég svo innilega að þeir sem kvarta hér um að aðrir en þeir sem eru að taka myndir en þeir sem hafa lokið iðnámi í ljósmyndun versli einungis á þeim matsölustöðum og á þeim börum þar sem að starfsfólk er með iðnréttindi.

Auðvitað eigum við öll að verja allar iðngreinar hvort það sé ljósmyndun eða einhver önnur grein.

En athugið það gott fólk að eiga viðskipti almennt samkvæmt því sem að þið eruð að boða hér.
pallibjoss

Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 16:08:03    Efni innleggs: Svara með tilvísun

Gaflarinn skrifaði:
pallibjoss skrifaði:
DanSig skrifaði:

Þar sem að mér finnst þessi umræða um lögverndun vera á villigötum þá ætla ég aftur að taka þátt í henni.

Ég get ekki fundið neitt í lagasafni Alþingis um lögverndun á heitinu ljósmyndari. Ekki heldur nein lög um ljósmyndun frekar en um múrara, rafvirkja og smiði.

Ég fann lög um eina iðngrein sem er:
Lög um bryta og matreiðslumenn á farskipum og fiskiskipum
Má finna hér: http://www.althingi.is/dba-bin/unds.pl?txti=/wwwtext/html/lagasofn/138a/1961050.html&leito=matrei%F0sluma%F0ur#word1
Þar segir ekki neitt um það að starfsheitið sé lögverndað.

Ein lög fann ég um lögverndað starfsheiti en það eru lög um:
Lög um rétt manna til að kalla sig viðskiptafræðinga eða hagfræðinga
Má finna hér:Lög um rétt manna til að kalla sig viðskiptafræðinga eða hagfræðinga
Þar kemur fram hverjir mega kalla sig viðskipta eða hagfræðinga

Svo kemur hér eitt dæmi um lögfræðinga og lögmenn merkilegt nokk þá eru ekki nein lög um lögfræðinga en til eru lög um lögmenn sem má finna hér: http://www.althingi.is/dba-bin/unds.pl?txti=/wwwtext/html/lagasofn/138a/1998077.html&leito=l%F6gma%F0ur#word1
Þar kemur fram hverjir mega kalla sig lögmenn.

Samkvæmt minni stuttu rannsókn þá tel ég að menn séu svolítið að fara fram úr sér þegar verið er að tala um "lögverndun"

En aftur á móti er sjálfsagt að allir læri það fag sem að þeir vilja vinna við og allir ættu einungis að skipta við þá sem hafa tilskilin réttindi eða nám.

Því vona ég svo innilega að þeir sem kvarta hér um að aðrir en þeir sem eru að taka myndir en þeir sem hafa lokið iðnámi í ljósmyndun versli einungis á þeim matsölustöðum og á þeim börum þar sem að starfsfólk er með iðnréttindi.

Auðvitað eigum við öll að verja allar iðngreinar hvort það sé ljósmyndun eða einhver önnur grein.

En athugið það gott fólk að eiga viðskipti almennt samkvæmt því sem að þið eruð að boða hér.

Þessi skilgreining okkar Íslendinga kemur fram í Iðnlöggjöfinni.

Til baka efst á síðu
pallibjoss

Það sem hendi er næst
InnleggInnlegg: 18 Jún 2010 - 16:11:01    Efni innleggs: Svara með tilvísun

DanSig skrifaði:
í Danmörku er ljósmyndun kennd sem iðngrein.. er ekki nær að miða við Norðurlöndin eins og er venjulega gert ?

Þó er öllum frjálst að kalla sig Ljósmyndara þar ef maður er með markaðshæfa vöru, right?

Miðað við tilsvör nokkurra Danskra, Norskra og Sænskra Ljósmyndara, þá er krafist réttinda í allar sérgreinar, en almenna skilgreiningin er frjáls.

Til baka efst á síðu
kgs

Skráður þann: 04 Júl 2005
Sigma DP1
InnleggInnlegg: 19 Jún 2010 - 10:35:37    Efni innleggs: Svara með tilvísun

pallibjoss skrifaði:
kristinnf skrifaði:
unneva skrifaði:
DanSig skrifaði:

...

...
...
...

Að sjálfsögðu gerir það það. Mitt álit hefur alla tíð verið það að fara evrópsku leiðina, það er og verður alltaf krafist menntunar og réttinda í margar sérgreinar Ljósmyndunar, en þessi lögverndun á hugtakinu Ljósmyndari er þessi blessaða tímaskekkja og þarf að leiðrétta.
Þetta hélt ég líka lengst af en lagðist svo í lestur á lögum og reglugerðum. Þar eru iðngreinar listaðar en hvergi er nein vernd á starfsheitum í starfsgreinum sem heyra undir Iðnaðarlögin. Sveinsbréf og meistarabréf minnast á starfsgreinina en ekki kemur fram neitt starfsheiti. Í stuttu máli:

Almenn ljósmyndun og persónuljósmyndun eru löggiltar starfsgreinar skv. reglugerð.

Ljósmyndari er ekki löggilt starfsheiti.
Til baka efst á síðu
Skoða notanda Senda einkapóst Senda póst Heimsækja heimasíðu sendanda
Sýna innlegg frá síðasta:   
Senda inn nýjan spjallþráð   Senda svar á spjallþráð    Forsíða -> Umræður -> Hið Opinbera Allir tímar eru GMT
Fara á blaðsíðu Fyrra  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Næsta
Blaðsíða 9 af 10

Fara til:  
Þú getur ekki sent inn nýja spjallþræði á þessar umræður
Þú getur ekki svarað spjallþráðum á þessum umræðum
Þú getur ekki breytt innleggi þínu á þessum umræðum
Þú getur ekki eytt innleggjum þínum á þessum umræðum
Þú getur ekki tekið þátt í kosningum á þessum umræðum